Melamine là một loại vật liệu đã trở nên rất quen thuộc trong ngành thiết kế nội thất, và đã có mặt ở hầu hết mọi gia đình, trong các vật dụng hằng ngày như tủ quần áo, bàn trà, ghế sofa…Tuy nhiên, liệu loại vật liệu này có phải là một giải pháp tốt để sản xuất nội thất? Để có câu trả lời chính xác nhất, chúng ta cần hiểu rõ melamine là gì, ưu và nhược điểm của loại vật liệu này, và đặc biệt là những tiêu chuẩn mà ván Melamine cần có để đảm bảo chất lượng.

I. Đôi nét về vật liệu Melamine

1. Melamine là gì

Melamine là một hợp chất hữu cơ, thường ở dạng bột tinh thể trắng, có công thức hóa học là C3H6N6. Đây là một chất không màu và ít tan trong nước, nhưng có tính bền vững cao, chịu nhiệt và áp suất tốt. Melamine thường được sử dụng để sản xuất keo Melamine, một loại keo có tính chất chống cháy, chống thấm nước, và tạo bề mặt đẹp cho sản phẩm.

2. Bề mặt Melamine là gì?

Trong lĩnh vực sản xuất nội thất và trang trí, Melamine thường được sử dụng để tạo ra các bề mặt trang trí hoặc tấm phủ cho ván gỗ công nghiệp. Bề mặt Melamine, còn được gọi là giấy Melamine hoặc tấm phủ Melamine, thường được in hoa văn hoặc vân gỗ, đem lại các lựa chọn đa dạng về màu sắc và họa tiết. Các sản phẩm sử dụng Melamine chất lượng khá bền màu với khả năng chống trầy xước, chống thấm nước, và chịu nhiệt độ tốt.

II. Ưu nhược điểm của gỗ công nghiệp khi phủ Melamine

  • Ưu điểm:
  • Màu sắc phong phú, mô phỏng được vân gỗ tự nhiên, vân vải, vân đá, kim loại, sơn dầu,… đáp ứng được nhiều ý tưởng sáng tạo và phong cách thiết kế
  • Bề mặt đa dạng.
  • Bền màu, bề mặt khó trầy xước, chống thấm nước.
  • Quá trình gia công bề mặt đơn giản và nhanh.
  • Giấy trang trí phủ melamine có giá thành hợp lý.
  • Nhược điểm: 
  • So với các bề mặt phủ khác như laminate, acrylic thì độ tạo dáng, chịu va đập kém, bảo quản khó hơn.

III. Bề mặt Melamine có dễ sử dụng

Được sử dụng rộng rãi trong nội thất văn phòng, trường học và hộ gia đình. Nhựa melamine được đánh giá là một sản phẩm an toàn cho sức khỏe do có cấu trúc phân tử vô cùng bền vững và không gây ảnh hưởng đến thực phẩm chứa đựng trong đó. Chất liệu này có nhiều ưu điểm nổi bật như khả năng chịu nhiệt tới 120 độ C, độ bền cao, nhẹ, không dễ vỡ, kháng trầy, bề mặt sáng bóng và dễ dàng vệ sinh.

Vì vậy, bề mặt Melamine dễ dàng sử dụng và được nhiều người sử dụng làm nội thất. Tùy vào nhu cầu sử dụng và mục đích sử dụng khác nhau hãy lựa chọn những vật liệu phù hợp và an toàn nhất cho nhà bạn. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0905 123 722