Rất nhiều người có thể cảm thấy bối rối khi nhận được báo giá cho cùng một loại chất liệu là Acrylic từ hai đơn vị sản xuất khác nhau, đặc biệt là khi sự chênh lệch về giá cả có thể lên đến cả triệu đồng. 

Mặc dù họ đã đọc kỹ thông tin về chất liệu, kích thước, và nguyên liệu nhưng vẫn không hiểu vì sao có sự chênh lệch đáng kể trong giá cả. Thực ra, nguyên nhân chính đến từ chất liệu cánh bếp Acrylic.

1. Nhựa Acrylic là vật liệu gì?

Nhựa Acrylic là vật liệu rất thông dụng trong cuộc sống hiện nay. Có thể chúng ta đã từng thấy hoặc đang sử dụng nhưng không nhận diện được vật liệu này. Acrylic có tên khoa học là PMMA (Poly methyl methacrylate), một loại nhựa dẻo rất phổ biến, thường có dạng tấm hoặc miếng.

Nhờ khả năng chống vỡ và chịu lực tương đối tốt, hơn nữa còn có độ trong suốt cao nên nhựa Acylic thường được dùng thay thế cho kính hoặc thủy tinh. Acrylic có nguồn gốc từ hợp chất axit acrylic hoặc axit metacrylic, quá trình sản xuất thường sử dụng dầu mỏ và công nghệ hiện đại để tinh chế và tạo ra sản phẩm với bề mặt trơn bóng và độ trong suốt cao.

Vật liệu này được dùng rất phổ biến trong lĩnh vực công nghiệp, đặc biệt là trong thiết kế thi công nội thất, thường dùng làm tủ, kệ, vách ngăn,…Gỗ Acrylic là một ví dụ điển hình cho ứng dụng của loại vật liệu này trong đời sống. Đây là loại gỗ công nghiệp được phủ một lớn Acrylic lên bề mặt, tạo độ bóng gương và mang đến tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó, nó còn có độ bền và khả năng chống chịu rất tốt, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe con người.

2. Phân loại Acrylic

Phần lớn mọi người thường nghĩ rằng cánh Acrylic của một hãng chỉ có một loại duy nhất. Tuy nhiên, thực tế là cánh Acrylic được chia thành hai loại chính:

  • Loại thứ nhất được gia công tại nhà máy và thường được gọi là “Noline”, trong khi loại thứ hai được các đơn vị thi công nội thất đặt về nguyên khổ ván và tự thực hiện việc dán cạnh tại xưởng của mình. 

  • Loại thứ hai này không sử dụng phương pháp noel line và do đó có giá thành thấp hơn rất nhiều. Ngoài ra, độ thẩm mỹ của chúng cũng không thể so sánh được với loại noelline.

Vì vậy, nhiều người không hiểu được sự chênh lệch giá cả đến từ đâu và có thể lựa chọn không đúng khi chọn mua sản phẩm. Việc nắm rõ sự khác biệt giữa hai loại cánh Acrylic này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định chính xác khi mua sắm.

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0905 123 722