1. Khả năng chống nước của gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp có khả năng chống nước ở một mức độ nhất định. Phụ thuộc vào tỉ lệ thành phần, từng loại cốt gỗ, bề mặt phủ, quy trình sản xuất, thi công…

Khi thi công, tấm dán phủ trên bề mặt cũng có khả năng chống nước khá tốt (melamine, laminate, acrylic…). Gần như không thể ngấm nước qua trực tiếp bề mặt. Tăng thêm độ bền cho vật liệu.

2. Nguyên nhân, hậu quả

  • Nguyên nhân có thể do thời tiết nồm ẩm vào mùa Xuân (đặc trưng của miền Bắc). Hoặc nhà bị ngập nước do bão lũ. Sàn gỗ ngoài hiên thường xuyên bị nước mưa tạt vào. “Mưa dầm thấm lâu” nên các đồ dùng – kể cả gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp – cũng không tránh khỏi tình trạng ngấm nước.
  • Hậu quả, tấm ván ghép bị cong vênh, phồng rộp. Lâu ngày không được xử lý, gỗ sẽ bắt đầu có hiện tượng mục nát, hỏng. Vừa mất thẩm mỹ, tốn kém chi phí sửa chữa; lại có thể gây nguy hiểm cho người dùng

  • Lý do chủ quan là do thi công sai kỹ thuật, dán cạnh chưa kín khiến nước ngấm theo cạnh bên vào trong ruột. Hoặc trong quá trình sử dụng, đồ gỗ (nhất là sàn gỗ cạnh phòng tắm, nhà bếp) thường xuyên bị ẩm ướt, đọng nước. Không được lau khô kịp thời. Ngoài ra, mua nhầm vật liệu giá rẻ chất lượng kém cũng khiến đồ dùng kém bền.
  • Trường hợp nữa là do đường ống dẫn nước bị hư hỏng. Nước rò rỉ ngấm vào tường, sàn và những đồ dùng nội thất kê gần đó.

3. Cách sử dụng đồ nội thất gỗ công nghiệp bền đẹp bất chấp thời gian

Tuy rẻ hơn gỗ tự nhiên. Nhưng kỳ thực nó cũng sẽ tốn một khoản chi phí khá lớn nếu phải thay mới lại. Vì thế, một vài lời khuyên sẽ giúp bạn sử dụng đồ dùng nội thất gỗ công nghiệp trong nhà luôn bền đẹp như mới: 

  • Không để tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời
  • Lưu ý độ ẩm trong nhà
  • Làm sạch định kỳ

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0905 123 722