An toàn luôn là ưu tiên hàng đầu trong thiết kế, vì vậy hãy chú ý những điều này khi bố trí công năng cho tủ bếp, Huy sẽ nói cho bạn biết tất tần tật nhé!

1. Sử dụng Nguồn Điện Riêng Cho Bếp Từ

Sử dụng nguồn điện riêng
Sử dụng nguồn điện riêng

Nguy cơ: Bếp từ có thể tạo ra nhiệt độ cao và có nguy cơ gây bỏng nếu trẻ tiếp cận. Vì vậy, thiết kế và bố trí vị trí để bếp từ vô cùng quan trọng nhằm đảm bảo sự an toàn cho trẻ em

Biện pháp phòng ngừa:

  • Ngăn chặn tiếp cận: Đảm bảo rằng không có ghế, bậc thang hoặc vật dụng khác để trẻ có thể tiếp cận bếp từ.
  • Sử dụng khóa an toàn: Nếu có thể, sử dụng bếp từ có tính năng tự động tắt khi không có nồi hoặc cài đặt khóa an toàn để ngăn trẻ em bật bếp
  • Sử dụng nguồn điện riêng cho bếp từ: Nói một cách khác, công suất của bếp từ khá lớn nên việc sử dụng nguồn điện riêng và ổn định. Vì thế, bạn hãy dùng phích cắm ổ điện riêng dành cho bếp từ, đồng thời dây điện chịu được phải có tiết diện tối thiểu từ 0.75mm2.

2. Vị Trí Lắp Đặt Ổ Cắm Điện An Toàn Cho Trẻ Em

Nguy cơ: Các ổ cắm điện có thể gây nguy hiểm nếu trẻ chơi đùa gần đó hoặc cố gắng thò tay vào. Hoặc nhiều trường hợp ổ điện được lắp đặt gần với tầm tay của trẻ, chúng vô tình làm đồ ăn, nước uống vẩy vào, điều này hết sức nguy hiểm cho trẻ em vì vậy người lớn hãy chú ý khi thiết kế và lắp đặt ổ điện phù hợp, tránh xa tầm tay của trẻ em.

Biện pháp phòng ngừa:

  • Lắp đặt cao: Lắp đặt ổ cắm điện ở độ cao mà trẻ không thể tiếp cận được, ít nhất là 1,5m từ mặt sàn. Hoặc có thể sử dụng những ổ cắm điện có có nắp bảo vệ an toàn
  • Sử dụng nắp bảo vệ: Đảm bảo sử dụng nắp bảo vệ cho các ổ cắm điện để ngăn trẻ có thể chạm vào.
Sử dụng ổ điẹn có nắp bảo vệ an toàn
Sử dụng ổ điẹn có nắp bảo vệ an toàn

3. Khu vực bỏ đồ nước rửa

Nguy cơ: Dụng cụ rửa chén, nồi nước nóng và hóa chất làm sạch có thể gây bỏng hoặc gây hại nếu trẻ tiếp xúc. Vậy nên, chúng ta cần lắp đặt và bố trí đồ dùng nước rửa ở vị trí cao và đảm bảo an toàn cho trẻ em

Biện pháp phòng ngừa:

  • Sắp xếp an toàn: Đặt các dụng cụ rửa chén và hóa chất ở nơi không thể tiếp cận được bởi trẻ, ví dụ như trên kệ cao hoặc trong tủ có khóa.
  • Sử dụng khóa an toàn: Nếu cần thiết, sử dụng các loại khóa để ngăn trẻ mở ra các tủ chứa dụng cụ này.
Khu vực bỏ đồ rửa chén
Khu vực bỏ đồ rửa chén

Lời khuyên 

An toàn của trẻ nhỏ là ưu tiên hàng đầu khi thiết kế không gian bếp. Đảm bảo các biện pháp phòng ngừa trên sẽ giúp giữ cho không gian bếp của bạn luôn an toàn và yên tâm cho cả gia đình.

Nếu bạn cần tư vấn thêm về việc lựa chọn vật liệu nội thất an toàn, hãy liên hệ với tôi. Tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và chia sẻ kiến thức để giúp bạn có được không gian sống hoàn hảo và an toàn nhất.

Các bạn muốn biết thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn Inbox số điện thoại:

0706 085 700 (Zalo Trương Huy) để biết thêm chi tiết!

Hoặc truy cập vào Facebook: https://www.facebook.com/noithatimp

                              Youtube: https://www.youtube.com/@noithatimp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0905 123 722